Chữa bệnh đau dạ dày bằng tinh bột nghệ

Nghệ là một loại cây mà công dụng của chúng được biết đến nhiều nhất là chữa bệnh đau dạ giày. Ông bà ngày xưa thường dùng nghệ khô tán bột rồi kết hợp với mật ong để chữa các chứng bệnh về viêm loét dạ dày, tá tràng…

Trong nghệ có chứa hoạt chất Curcumin giúp hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy quá trình co bóp của túy mật nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày là nguyên nhân chính làm tình trạng viêm loét nặng hơn.

Phương pháp dùng bột nghệ đơn thuần để chữa bệnh đau dạ dày tuy có tác dụng nhiều nhưng gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe do trong bột nghệ có chứa tinh dầu gây nóng khi hấp thụ vào cơ thể. Để giải quết vấn đề này thì tinh bột nghệ đã ra đời và dần thay thế bột nghệ đơn thuần để điều trị bệnh và chăm sóc sắc đẹp. Tinh bột nghệ do đã tách tinh dầu và tạp chất nên rất dễ hấp thụ vào cơ thể từ đó phát huy tối đa công dụng cảu nó mang lại. Bạn có thể hình dung rằng phải mất khoảng 22-25kg củ nghệ tươi để sản xuất ra được 1kg tinh bột nghệ và đằng sau nó là cả một quá trình sản xuất tỉ mỉ và công phu để cho ra những sản phẩm có chất lượng. Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu phương pháp chữa bệnh bằng tinh bột nghệ và mật ong.

Chữa bệnh đau dạ dày bằng tinh bột nghệ
Chữa bệnh đau dạ dày bằng tinh bột nghệ

Công dụng chữa bệnh từ sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và mật ong

Trong tinh bột nghệ có chứa khoảng 3% Curcumin là hoạt chất chính có tác dụng chống viêm loét dạ dày. Curcumin làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị, giúp làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị là nguyên nhân chính gây nên viêm loét dạ dày. Ngoài ra tinh bột nghệ còn chứa các hoạt chất có tác dụng chống viêm giúp làm lành nhanh các vết loét nên ngày xưa hay áp dụng nghệ với mật ong để chữa viêm loét dạ dày do thừa dịch vị. Với mật ong thì chúng có tới hơn 300 vi chất với nhiều tác dụng như ích khí, nhuận táo, chữa các bệnh về ho, bỏng, đau bụng, khó đẻ, lở âm đầu, hóc xương cá, bí đại tiện, xích bạnh lị, sản phụ khát nước…Với bệnh đau dạ dày nó làm dạ dày giảm các kích ứng, có khả năng kháng khuẩn cao và đặc biệt mang hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể bệnh nhân, giúp kích thích sản xuất chất nhầy từ đó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Tinh bột nghệ vàng còn có hiệu quả rất hữu dụng trong việc tái tạo tế bào da và phục hồi các thương tổn do vết thương gây ra. Chính nhờ đặc tính này mà mọi người hay sử dụng nghệ bôi lên vết thương kéo da non giúp làm lành nhanh các vết thương, thoa lên những vùng mụn nhọt, nám tàn nhang để phục hồi lại làn da, tránh để lại sẹo.Bạn có thể tham khảo cách làm mặt nạ tinh bột nghệ tại đây.

Tinh bột nghệ và mật ong còn được áp dụng để điều trị các bệnh vàng da
Tinh bột nghệ và mật ong còn được áp dụng để điều trị các bệnh vàng da rất tốt cho trẻ và các bà mẹ sau sinh

Tinh bột nghệ và mật ong còn được áp dụng để điều trị các bệnh vàng da hoặc dùng cho các bà mẹ sau sinh giúp làm liền các vết thương do sinh mổ, tránh hậu sản, phục hồi sức khỏe, xua tan vết nám tàn nhang trong quá trình mang thai.

Phương pháp dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày

Đối với những người bị bệnh đau dạ dày thì quả thực gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Chỉ một thay đổi nhỏ trong chế độ ăn hằng ngày cũng như căng thẳng trong công việc cũng đủ gây nên nhưng cơn đau thắt khó chịu. Để điều trị dứt điểm căn bệnh này cũng không phải một sớm một chiều mà phải có một sự kiên trì nhất định. Với cách dùng tinh bột nghệ kết hợp mật ong để chữa bệnh đau dạ dày được cho là một bước đi đúng đắn nhằm điều trị dứt điểm căn bệnh này mà không gây bất cứ kích ứng nào cho cơ thể. Bạn muốn kết thúc căn bệnh khó chịu này thì điều đầu tiên bạn phải làm là kết hợp dùng thường xuyên tinh bột nghệ vào bữa ăn hằng ngày. Để đạt hiệu quả tối ưu bạn có thể áp dụng chế độ theo lời khuyên của chúng tôi như sau:

Cách sử dụng và liều lượng

+ Vào trước mỗi bữa ăn bạn dùng khoảng 150ml nước ấm. Cho khoảng 1 muỗng cafe tinh bột nghệ với 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất. Bạn dùng muỗng khuấy đều và uống sau mỗi bữa ăn hằng ngày (áp dụng cho người bị bệnh đau dạ dày nặng). Nếu như bạn bị nhẹ có thể uống 1 đến 2 lần trong ngày để xua tan căn bệnh này. Ngoài ra, tinh bột nghệ kết hợp với mật ong cũng chính là liều thuốc bổ hằng ngày mà bạn nên sử dụng. Như các bạn đã biết, Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả, làm tăng sức đề kháng và thanh lọc cơ thể hiệu quả nên bạn không nên bỏ qua dược liệu quý này trong chế độ ăn uống hằng ngày.

Phương pháp dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày
Nghệ kết hợp với mật ong có tác dụng chữa đau dạ dày

Hiệu quả điều trị:

+ Chứng bệnh viêm dạ dày (viêm hang vị, niêm mạc, cuống dạ dày và hành tá tràng): Bạn uống liên tục từ 30-45 ngày thì sẽ có hiệu quả.

+ Chứng loét dạ dày hành tá tràng: với loại bệnh này nặng hơn nên bạn phải uống liên tục từ 90 ngày đến 120 ngày có hiệu quả chữa bệnh triệt để.

Bạn hãy yên tâm sử dụng cách dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày vì liệu pháp này đã được tin dùng và đặc biệt rất hiệu quả.

Một số lưu ý: Bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh tình của cơ thể mình rồi chọn chế độ sử dụng thích hợp. Sau một thời gian sử dụng bạn có có thể đi tiến hành nội soi để xem kết quả đạt được. Trong quá trình điều trị bạn nên chuẩn bị đủ thuốc để không làm gián đoạn quá trình điều trị nhằm làm tăng hiệu quả sử dụng.

Những lời khuyên khi sử dụng tinh bột nghệ chữa bệnh đau dạ dày

+ Sử dung chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá.

+ Tránh ăn các loại thức ăn cay, nóng như tiêu ớt.

+ Tốt nhất bạn nên tránh các loại thức ăn khó tiêu hóa làm ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

+ Có chế độ ăn uống hợp lý: đúng giờ giấc, đúng bữa.

Những lời khuyên khi sử dụng tinh bột nghệ chữa bệnh đau dạ dày
Khi áp dụng mật ong nghệ vào chữa đau dạ dày cần lưu ý tránh ăn đồ cay nóng

Lời kết:

Bạn hãy cố gắng kiên trì sử dụng phương pháp này vì đó là điều cốt lõi của sự thành công. Tinh bột nghệ do chúng tôi sản xuất hoàn toàn nguyên chất và đảm bảo chất lượng tuyệt đôi nên bạn hãy yên tâm mà sử dụng. Hiên nay, mật ong bán trên thị trường thật giả lẫn lộn vì thế lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là hãy chọn loại sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Mật ong do chúng tôi cung cấp có hai loại là mật ong nuôi nguyên chất và mật ong rừng chính hiệu. Mật ong rừng thì không phải lúc nào cũng có nên bạn muốn mua phải đặt hàng và tùy thuộc vào từng thời điểm. Với mật ong rừng chính hiệu, bạn có thể kiểm tra thử thật hay giả bằng nhiều cách (tham khảo trên mạng) và chúng tôi cam kết nếu khách hàng phát hiện chúng tôi pha trộn thì chúng tôi đền cho bạn gấp đôi giá trị sản phẩm.

Với phương pháp bào chế tinh bột nghệ theo phương pháp gia truyền, chúng tôi tự tin giới thiệu đến bạn những sản phẩm tinh bột nghệ tốt nhất trên thị trường. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm của chúng tôi, không lo xảy ra tác dụng phụ cũng như ảnh hưởng đến cơ thể. Tinh bot nghe là sản phẩm đến từ thiên nhiên với cam kết làm hài lòng khách hàng dựa trên tiêu chí chất lượng mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng.